Pages

3/08/2012

Giặt máy đúng cách

Ngày nay, khi nền kinh tế khá giả, đa phần mỗi nhà đều sắm cho mình một chiếc máy giặt để công việc giặt giũ đỡ nặng nhọc. Tuy nhiên việc sử dụng máy giặt làm sao để giữ cho quần áo và máy giặt giữ được độ bền bạn cần phải chú ý một số điểm sau.

- Luôn để ý độ cân bằng và chắc chắn của đế máy giặt. Nếu chân đế bị nghiêng, khi máy hoạt động sẽ bị lệnh tâm, máy rung lắc mạnh, dễ dẫn đến hỏng máy.

- Không nên để quần áo “lộn tung” trong máy mà nên để từng cái rạch ròi để tránh “tay áo xoắn vào ống quần”, giằng kéo gây giãn vải và làm giảm hiệu quả của máy giặt.

- Đối với máy giặt cửa trên, quần áo có chất liệu dày như jeans, kaki,.... bạn nên cho xuống dưới cùng, còn chất liệu mỏng cho lên trên. Như vậy vừa đảm bảo độ sạch và không làm hỏng vải có chất liệu mỏng.

- Nhiều chị em có thói quen tiết kiệm thường giặt quần áo sạch rồi cho vào máy vắt. Lưu ý trong trường hợp này là trước khi cho quần áo vào máy bạn nên giũ qua cho ngay ngắn, tránh để quần áo "nguyên si" khi vắt bằng tay, sẽ làm cho vải bị nhăn sau khi vắt và khó là phẳng hơn.

- Nếu bạn không có túi chuyên dùng để giặt những đồ lót, đồ mỏng nhẹ, bạn có thể giặt riêng chúng bằng tay rồi lồng chúng vào trong một chiếc áo khác có chất liệu chắc bền hơn khi vắt chung với quần áo giặt máy trước đó. Có lớp áo ngoài bảo vệ, những đồ lót mỏng của bạn sẽ không bị hỏng vải hay biến dạng.

- Với những loại vải cao cấp, tốt nhất bạn không nên giặt máy mà nên giặt tay để không làm hỏng vải và giữ được đúng dáng áo quần như cũ.

No comments:

Post a Comment

Nếu bạn đã làm thử hay có những mẹo hay khác, hãy chia sẻ để mọi người cùng học tập. Rất cám ơn những thông tin hữu ích của bạn!