Pages

4/09/2012

10 web hay để luyện trí não

Luyện tập trí não thường xuyên để giúp tăng chỉ số IQ
Những câu đố cân não và trắc nghiệm kiến thức từ 10 trang web thú vị sau sẽ giúp ích cho người dùng thư giãn trong khi duyệt web.

Luyện tập trí não 10 phút mỗi ngày có thể đem lại nhiều lợi ích trong việc chống lão hóa. Đối với nhóm người dùng thường xuyên lướt web có thể thực hành luyện tập qua các web sau:

Lumosity.com

Lumosity là website thương mại nhưng có 20 bài tập thử miễn phí. Các nhóm trò chơi luyện tập có trên Lumosity bao gồm: trò chơi luyện tập trí nhớ, xử lý vấn đề, ô chữ, kiểm tra sự nhanh nhạy và trò chơi tập trung vào đối tượng.
Lumosity thích hợp cho nhiều đối tượng người dùng ở mọi lứa tuổi. Web có phân loại các dạng bài tập khá thú vị, theo từng cấp độ khó khác nhau. Nếu đầu tư luyện tập sự nhanh nhạy và khả năng xử lý tình huống thì có thể đầu tư vào tài khoản tại Lumosity.

Tạo tài khoản dùng thử Lumosity tại đây.

ThatQuiz.org

Hàng ngàn câu hỏi hay để các thầy cô giáo hay các bạn học sinh sinh viên có thể chọn lựa tạo 1 bài kiểm tra dễ dàng theo nhiều chủ đề, ngôn ngữ và vị trí địa lý. Một số câu hỏi khoa học về chuyển đổi đơn vị đo lường, tế bào... cũng được bổ sung vào ThatQuiz.

Tạo một bài kiểm tra về tế bào, nhấn vào Make URL sau khi chọn xong

Để tạo 1 bài kiểm tra, người dùng cần đăng ký 1 tài khoản hoàn toàn miễn phí tại đây. Sau đó chọn một chủ đề muốn tạo, thiết lập mốc thời gian trả lời câu hỏi... làm theo các tùy chọn và nhấn vào nút "Make URL" ở góc dưới bên tay phải. Một địa chỉ liên kết sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần sao chép và gửi đến học trò cũng như bạn bè của mình để giải đố.

MiniClip.com

MiniClip là website chứa đựng rất nhiều clip flash và game flash mini rất thú vị. Để vừa giải trí vừa luyện tập bạn có thể nhấn vào phần "Puzzle". Tại đây sẽ có rất nhiều game để thử sức trí óc của bạn.

Một trong những game thú vị nhất là Anagrammatic, bạn có thể thi đấu trực tuyến với những người chơi khác trong phần chơi đếm ngược ký tự.

Times Crossword Club
Đây là website dành cho những người yêu thích giải đố ô chữ, một trong những phương thức giải trí chống lão hóa rất hiệu quả.

Giải đố ô chữ sẽ giúp cải thiện khả năng ngoại ngữ của bạn

Người tham gia câu lạc bộ này phải tốn một khoản phí thành viên cho 12 tháng truy xuất vào kho ô chữ khổng lồ có tuổi đời lên đến 10 năm của báo The Times và The Sunday Times. Website còn có cả phiên bản Ô chữ cho điện thoại di động. Bạn có thể đăng ký tại đây.

MyLanguageExchange.com

Web hay để thực tập ngoại ngữ theo phương thức email hay gọi trực tiếp cho một thành viên. MyLanguageExchange có đến hơn 1 triệu thành viên đăng ký với 115 ngôn ngữ khác nhau, sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn muốn luyện tập và trao đổi với người bản địa nhằm tăng cường khả năng ngoại ngữ.

Bạn có thể thư giãn thêm với game Hangman rất phổ biến đối với người giải đố chữ tiếng Anh. Truy cậptại đây để tham gia MyLanguageExchange.com.

BrainMetrix.com

Miễn phí sử dụng với hàng tá game thú vị để luyện trí não như kiểm tra trí nhớ, tăng IQ, luyện tập suy nghĩ... BrainMetrix.com có nhiều banner quảng cáo gắn lồng vào nội dung, nên người dùng cần xem kỹ liên kết trước khi click vào những thông tin như "thuốc bổ não"...

Với trò Rubik, người dùng sẽ có thể chơi theo dạng 3D khi máy có cài đặt Java hay chơi game trí tuệ kinh điển "Tháp Hà Nội".

TetrisFriends.com
Xếp gạch là trò chơi phổ thông rất được ưa chuộng ở nhiều nước, kể cả Việt Nam. Tại TetrisFriends.com, người chơi chỉ cần tạo một tài khoản là có thể tham gia thi đấu trực tuyến với những người chơi khác theo nhiều cấp độ và số người cùng thi đấu.


Kenexa

Kenexa là trang web của công ty "săn đầu người" cung cấp các bài thử nghiệm tinh thần rất hay. Năm 2006, Kenexa đã được Công ty PSL mua lại nên người dùng có thể truy cập các bài thử nghiệm từ 2 địa chỉ psl.com và psl.co.uk/practice.

Người dùng có thể tham gia các bài test tinh thần qua ngôn từ, hành động hay số với chế độ thử nghiệm trực tuyến hay tải những tập tin ở dạng PDF về máy tại đây.

Puzz.com
Puzz là trang web thích hợp dành cho những người yêu thích các bài thử nghiệm IQ. Tại đây có khá nhiều bài test IQ theo nhiều cấp bậc và liên kết đến các trang web khác có cùng nội dung, giúp ích rất nhiều cho việc luyện trí não tăng chỉ số IQ qua các bài test. Hơn nữa, Puzz cũng cung cấp rất nhiều game Ô chữ và Sudoku, hoặc nếu là người nghiện giải mã thì đây cũng là nơi để bạn giải tỏa cơn khát của mình.

BrainArena.com
BrainArena chứa đựng rất nhiều game vui nhộn và thú vị giúp ích cho việc luyện trí não. Trang web này có nhiều thứ tiếng nên bạn có thể chọn lại giao diện tiếng Anh nếu giao diện mặc định là Tây Ban Nha, bằng cách chọn vào biểu tượng quốc kỳ Mỹ ở ngoài cùng góc trái phía trên giao diện trang chủ.

Cần lưu ý tránh click vào những liên kết ở phần trên giao diện vì chúng sẽ dẫn đến website Lumosity.

PHONG VÂN - Tuổi Trẻ

No comments:

Post a Comment

Nếu bạn đã làm thử hay có những mẹo hay khác, hãy chia sẻ để mọi người cùng học tập. Rất cám ơn những thông tin hữu ích của bạn!