Pages

8/20/2012

Mẹo hay: Cách chọn mua thiết bị phòng tắm

Thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại thiết bị thông dụng cho phòng tắm như: vòi hoa sen, vòi lavabo, van nước nóng – lạnh… mang các nhãn hiệu Oli, Toto, Yoko, Coma, Croche… Thế nhưng, không ít sản phẩm là hàng nhái theo kiểu dáng, thương hiệu nổi tiếng này.

Các nhà phân phối sản phẩm ngoại nhập có uy tín cho biết, hàng nhái lấn át cả hàng thật khiến người tiêu dùng rất dễ bị mua lầm và giá cả… trên trời. Chất lượng hàng nhái rất kém, bởi các linh kiện bên trong như cốt làm bằng nhựa cứng nên rất dễ gãy (hàng thật làm bằng inox rất bền); van đóng – mở hàng thật được làm bằng ceramic, còn hàng nhái làm bằng nhựa giòn, rất dễ vỡ; các bánh răng giữa cốt và núm vặn của hàng nhái chỉ sử dụng thời gian ngắn sẽ tuột, không vặn được hoặc không có độ sít nên rò rỉ nước…


Thông thường các thiết bị phòng tắm khi còn mới rất khó phân biệt hàng giả và hàng thật. Tuy nhiên, theo một số nhà phân phối thiết bị phòng tắm ngoại nhập, có những cách nhận biết từ bên ngoài như: nhìn kỹ lớp xi mạ hàng thật rất đều, không có những vết hoen ố, không có những chấm bọt nhỏ, trông rất đẹp mắt.

Hàng nhái, giả không bao giờ sắc sảo bằng hàng thật. Ở các cạnh hàng thật được bo hoặc mài rất láng, không có “ba vớ”. Hàng thật được làm bằng inox nên có trọng lượng nặng; hàng nhái chủ yếu làm bằng sắt hoặc nhôm xi mạ nên nhẹ hơn. Hàng chính hãng núm vặn hay cần gạt sử dụng rất nhẹ, êm; hàng giả vặn nặng, rít. Trên sản phẩm hàng thật có ghi nổi hoặc chìm thương hiệu của nhà sản xuất và thường có những hàng chữ được in bằng tia lazer chống làm nhái, giả. Hàng chính hiệu có giá tương đối cao và được bảo hành từ 2-5 năm, trong khi hàng kém chất lượng không được bảo hành hoặc bảo hành trong thời gian rất ngắn.

Theo kinh nghiệm của mình có một thời gian làm thiết bị vệ sinh, thì hàng giả, hàng nhái rất nhiều. Có hai trường hợp:

Thứ nhất, một công ty Việt Nam đặt hàng ở Trung Quốc, rồi lấy một cái nhãn hiệu nào đó (nghe có vẻ của Ý hay Tây Ban Nha gì đó) gắn vào, khi bạn mua ở cửa hàng, người bán hàng sẽ bảo bạn là đồ Ý hay Tây Ban Nha,... Với những đồ này, người bán được chiết khấu rất lớn (30% là ít) nên rất thích. Bạn có thể để ý là hàng nhập xịn giá mắc có khi gấp đôi gấp ba giá sản phẩm trong nước là ít nên nếu giá chỉ tương đương hoặc cao hơn một chút thì đừng "mơ" là hàng xịn nhé. Kinh nghiệm ở đây là nếu ít tiền thì nên chọn hàng Việt Nam có uy tín như Inax, Toto (cũng không rẻ đâu nhé) còn có nhiều tiền thì tìm đến những nhãn hàng có uy tín từ lâu.

Thứ hai, có nhiều hàng nhái sản phẩm của những hãng Việt Nam có uy tín, nhái toàn bộ hoặc bên ngoài là thật nhưng phụ kiện hoặc bên trong là rởm. Nếu có một tiệm bán giá hời hơn nhiều so với các hàng khác thì bạn nên cân nhắc. Kinh nghiệm là bạn nên chọn những đại lý lớn để mua (mình từng biết là Inax và Toto đã phải giải quyết rất nhiều vụ như thế này do khách hàng khiếu nại).

1 comment:

  1. CÔNG TY TNHH TM VẠN TÂM
    Địa chỉ: 111 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM
    Ms Chinh: 0986.132.069

    Khi mà xã hội ngày càng phát triển con người luôn mơ ước về 1 cuộc sống tiện nghi, hiện đại, nhu cầu sử dụng những sản phẩm vừa đơn giản, thiết kế tinh tế, hoàn mỹ mà mang tính ứng dụng cao. Thấu hiểu những nhu cầu đó công ty chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp, lắp đặt các thiết bị phòng tắm, hồ bơi, máy xông hơi, … Sản phẩm của chúng tôi được nhập khẩu từ nhiều nước Australia, Italia, Malaysia, … Luôn cam kết chất lượng trên từng sản phẩm cùng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

    ReplyDelete

Nếu bạn đã làm thử hay có những mẹo hay khác, hãy chia sẻ để mọi người cùng học tập. Rất cám ơn những thông tin hữu ích của bạn!