Pages

6/07/2012

Bánh bao heo hồng dễ thương cho bé

Vào những ngày nghỉ cuối tuần, bạn có thể làm cho bé một mẻ bánh bao heo hồng để ăn sáng dần. Rất ngon, vệ sinh mà trông thật hấp dẫn nhé.


Nguyên liệu:

- Bột làm bánh bao (có thể mua ở siêu thị hoặc chợ)

- Thịt xay, bắp cải, hành lá

- Một ít phẩm màu đỏ (hoặc nước củ dền đỏ)

- Vừng đen
Cách làm:

Bước 1: Trước tiên, mình cần nhào kĩ bột rồi ủ bột cho nở nhé! Với bước này, các bạn chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn trên bao bì của gói bột bánh bao là được.

Bước 2: Trong lúc chờ bột nở thì mình chuyển sang làm nhân này. Các bạn chỉ cần trộn đều bắp cải thái nhỏ với thịt băm và hành, tỏi băm đã đảo nóng qua là được. Phần gia vị thì sẽ có: muối, hạt tiêu, xì dầu và dầu mè nghen.

Bước 3: Khi bột đã được ủ xong thì các bạn lấy ra và chia thành các phần bằng nhau, cho nhân vào. Các bạn nhớ để lại một phần bột để còn làm mũi và tai cho heo!

Bước 4: Nặn bánh bao thôi nào!

Bước 5: Với phần bột còn lại, các bạn nhào với một ít phẩm màu rùi chia thành từng phần nhỏ cỡ hạt lạc, viên tròn và ấn dẹt ra để làm tai và mũi như hình bên nghen. Nếu dùng nước củ dền đỏ thì các bạn nên nhào với bột khô. Gắn hai hạt vừng để làm mắt.

Bước 6: Sau khi gắn đủ tai, mắt, mũi cho heo xong thì các bạn đem bánh bao đi hấp trong khoảng 20 phút. Trong lúc hấp nhớ thỉnh thoảng mở vung đổ nước đọng trên nắp đi nhé.

Nếu bé không ăn hết, bạn có thể cho vào tủ lạnh. Lúc mang ra ăn nên cho vào nồi hấp lại nhé, đừng dùng lò vi sóng sẽ không ngon.

Chắc chắn bé sẽ thích lắm đây!

No comments:

Post a Comment

Nếu bạn đã làm thử hay có những mẹo hay khác, hãy chia sẻ để mọi người cùng học tập. Rất cám ơn những thông tin hữu ích của bạn!