Pages

8/23/2012

Bếp an toàn: Không phải ai cũng nhớ.

Việc giữ cho căn bếp an toàn tưởng chừng rất hiển nhiên nhưng thực tế không phải ai cũng nhớ để thực hiện.

An toàn trong căn bếp ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của mọi gia đình. Câu chuyện mà nhắc đến chắc ai cũng sẽ cho đấy là việc “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cho dù đấy là việc để bảo vệ hạnh phúc cho chính những người thân, gia đình và bản thân mình.

Bếp an toàn – chuyện cũ nhưng vẫn còn nguyên giá trị

Thật vậy, việc giữ cho căn bếp an toàn tưởng chừng rất hiển nhiên nhưng thực tế không phải ai cũng nhớ để thực hiện. Những việc làm tưởng chừng rất nhỏ, tưởng chừng phải như thói quen của các nội tướng như việc bố trí vật dụng đảm bảo an toàn trong căn bếp đến cách lắp đặt bình gas, cất giữ bình gas phải để nơi thông thoáng với cửa tủ bếp luôn mở… đến những động tác đơn giản như việc khóa van bình gas, đưa về vị trí OFF sau khi nấu nướng xong… lại vẫn thường “bị quên”.


Thực tế khảo sát từ chương trình "Lửa Xanh Hạnh Phúc" do Shell Gas thực hiện bắt đầu từ ngày 13/8 vừa qua tại Hải Phòng đã cho một kết quả ngạc nhiên đến bất ngờ: chỉ 20% số gia đình là có kiến thức về an toàn gas, 80% còn lại thường mắc một số lỗi về an toàn gas rất phổ biến. Có thể kể đến như sau:

- Để chung đồ dễ cháy với bình gas

- Thiết kế tủ bếp đóng kín

- Không biết cách xử lý trong trường hợp gas bị rò rỉ

- Không biết khi nào nên thay van và dây gas

- Phổ biến nhất là không tắt gas sau khi nấu nướng xong, khi đi ngủ hoặc ra khỏi nhà


Việc này có nguy cơ dẫn đến những sự cố đáng tiếc có thể gây ra những hậu quả khôn lường thậm chí còn nguy hiểm đến an toàn cho cả gia đình.

Câu chuyện về an toàn cho căn bếp của gia đình tưởng cũ nhưng vẫn còn nguyên giá trị. Vì hạnh phúc của chính gia đình mình, không gì hơn là phải thực hiện ngay các biện pháp an toàn về gas và cách sử dụng gas trước khi quá trễ.

Theo Eva

No comments:

Post a Comment

Nếu bạn đã làm thử hay có những mẹo hay khác, hãy chia sẻ để mọi người cùng học tập. Rất cám ơn những thông tin hữu ích của bạn!