Pages

3/08/2012

Bí quyết cho bé uống thuốc

Bạn nên cho bé uống thuốc cách xa bữa ăn nếu không muốn bé nôn sẽ ra hết cả phần thức ăn mà bạn vừa vất vả cho vào.

Đa số các bậc cha mẹ đều cảm thấy rất khó khăn và vất vả khi cho con nhỏ uống thuốc. Vài bí quyết nhỏ dưới đây có thể giúp bạn làm việc này đơn giản hơn:

- Chỉ cho bé uống thuốc khi thật sự cần thiết dù là thuốc bổ, và dùng theo toa của bác sĩ.


- Báo với bác sĩ “khẩu vị” của bé (thích chua, ngọt, mùi dâu, táo...) để họ có thể cho bé những loại thuốc có mùi vị mà bé thích. Như vậy, bé sẽ chấp nhận dễ dàng hơn.

- Cho bé uống thuốc từ từ, từng chút một. Nếu bé nôn ra thì cho uống lại liền sau đó. Đối với những bé còn ẵm ngửa thì cha mẹ nên cho uống thuốc bằng xilanh, bơm từng chút một để bé nuốt dần. Khi bé lớn hơn, có thể dụ bằng cách đút một muỗng thuốc kèm theo sau muỗng thức ăn mà bé thích (như sữa chua, trái cây, nước lọc...).

- Nếu bé đã biết nghe lời, bạn có thể giải thích: “Con cố uống thuốc nhé, như vậy con sẽ mau khỏe lại và không còn mệt nữa". Đặc biệt, có bé rất thích bắt chước người lớn nên cha mẹ nên làm ra vẻ cùng uống thuốc với trẻ.

- Hoan hô, tán thưởng bé sau mỗi muỗng thuốc uống vào thành công.

- Không pha thuốc vào sữa, vào thức ăn để lừa bé. Tránh trường hợp bé sợ thuốc, sợ luôn cả thức ăn và sữa

- Những bé còn quá nhỏ chỉ có thể uống các loại thuốc ở dạng bột, siro hoặc viên sủi. Do đó cha mẹ nên tán nhuyễn thuốc trước khi cho bé uống, nếu không trẻ dễ bị sặc.

- Với những bé khó nạp thuốc bằng đường uống (trẻ luôn nôn ra với bất kỳ loại thuốc nào) thì cha mẹ nên cho bác sĩ biết để tìm giải pháp khác như nhét vào hậu môn hoặc thuốc tiêm.

No comments:

Post a Comment

Nếu bạn đã làm thử hay có những mẹo hay khác, hãy chia sẻ để mọi người cùng học tập. Rất cám ơn những thông tin hữu ích của bạn!