Pages

3/09/2012

Chọn bưởi ngon

Để chọn được bưởi ngon ngọt, mọng nước, bạn cần chú ý tới các đặc điểm sau:

- Da căng và ửng vàng, gai nở, trái tròn và khi cầm lên phải nặng tay. Nhiều người không để ý đến những nốt gai trên vỏ bưởi, nhưng đó chính là dấu hiệu giúp bạn nhận biết trái bưởi đó già hay non, bưởi càng già thì nốt gai trên vỏ càng lớn.

- Vỏ mỏng – bạn dùng ngón tay búng vừa phải vào trái bưởi sẽ nghe âm thanh “cạch cạch”. Ngược lại, ở trái vỏ dày sẽ phát ra tiếng “bụp bụp”. Còn cách khác đơn giản hơn là bạn dùng ngón tay thuận bấm vừa phải vào trái bưởi. Nếu bạn cảm thấy cứng tay là được.

- Thường thời điểm chín rục của các loại bưởi là 7-10 ngày, sau khi nhà vườn hái xuống. Do vậy nếu mua bưởi ăn liền, bạn nên chọn những trái da nhăn, vàng sậm – vừa ngon vừa lợi ký. Lúc đó, cơm bưởi ngọt thanh, nhiều nước, thơm phảng phất.

Còn đối với Bưởi da xanh: Nếu mua ăn trong gia đình nên chọn trái nặng trung bình 1 – 1,5 kg, da láng, màu xanh vỏ bưởi hơi ngả vàng, trái nhỏ nhưng nặng. Không chọn trái có da nhăn nhúm, xanh đậm.

No comments:

Post a Comment

Nếu bạn đã làm thử hay có những mẹo hay khác, hãy chia sẻ để mọi người cùng học tập. Rất cám ơn những thông tin hữu ích của bạn!