Pages

3/26/2012

Phòng muỗi đốt cho bé

Mặc cho trẻ những bộ quần áo sáng màu hoặc có 
màu sắc nhẹ nhàng thì có thể giúp tránh muỗi đốt hữu hiệu. 
Những tối mùa hè sôi động cũng đồng nghĩa với việc, những đứa trẻ nhà bạn sẽ phải đối diện với tình trạng muỗi đốt. Làm thế nào để bạn có thể ngăn chặn muỗi đốt cho con?

Khi bị muỗi cắn ban đêm, trẻ nhà bạn có thể bị những chứng bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, bệnh sốt rét, sốt, vàng da và virus.

Vì thế, việc áp dụng một số biện pháp tự nhiên phòng chống muỗi cắn thực sự là cần thiết với mỗi gia đình nhằm bảo vệ bé an toàn. Hãy thực hiện theo các mẹo nhỏ sau để tránh muỗi đốt cho trẻ.

Khi bị muỗi cắn ban đêm, trẻ nhà bạn có thể bị những chứng bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, bệnh sốt rét, sốt, vàng da và virus.

1. Cho trẻ mặc quần áo sáng màu và rộng rãi

Nếu bạn mặc cho trẻ những bộ quần áo sáng màu hoặc có màu sắc nhẹ nhàng thì có thể giúp tránh muỗi đốt hữu hiệu. Những kết quả nghiên cứu khoa học đã cho thấy, những con muỗi thường bị thu hút bởi các màu sắc sẫm màu hơn là những màu sắc nhẹ nhàng. Ngoài ra, khi mặc quần áo chật sẽ làm cho muỗi dễ dàng tấn công để cắn qua nó.

Do đó, để tránh bé bị muỗi đốt, bạn hãy mặc cho trẻ những bộ quần áo sáng màu và rộng rãi. Tuyệt đối tránh mặc cho trẻ quần áo màu đen, màu tím và màu nâu. Bên cạnh đó, bạn nhớ mang vớ và giày cho trẻ vì muỗi có xu hướng thường tìm đến vùng xung quanh mắt cá chân để đốt.

2. Sử dụng tinh dầu cây bạc hà
Tinh dầu cây bạc hà thường khá hiệu quả để ngăn chặn muỗi đốt. Tác dụng này của lá bạc hà đã được nghiên cứu và kiểm chứng tại Đại học Iowa (Mỹ).

Ngoài thoa tinh dầu bạc hà lên các vùng da trên cơ thể trẻ để phòng tránh muỗi đốt, bạn có thể chà lá bạc hà trên da của của trẻ cũng khá an toàn và hiệu quả.

3. Thoa dịch lô hội

Đây là một loại cây thuốc trong vườn nhà khá phổ biến và hữu ích với sức khỏe của trẻ. Ngoài chữa những bệnh ngoài da như bỏng, mụn trứng cá, dị ứng, nó cũng có thể phòng chống và chữa muỗi cắn. Bạn có thể chà một lá lô hộ trên da của bé.

4. Tinh dầu cây trà, bạc hà, cây hương thảo

Đây cũng là một phương thuốc tự nhiên phòng chống và chữa trị muỗi đốt. Nó cũng giúp ngăn chặn muỗi cắn, chữa ngứa và chữa bệnh nhanh chóng. Theo đó, bạn có thể phun hoặc thoa những tinh dầu này cho trẻ khi cần thiết.

5. Nước hoa

Nước hoa cũng được coi là một phương thuốc tự nhiên để phòng chống muỗi đốt cho trẻ vì nó có chứa mùi thơm hấp dẫn giúp xua đuổi muỗi.


Nước hoa cũng được coi là một phương thuốc tự nhiên để phòng chống muỗi đốt cho trẻ vì nó có chứa mùi thơm hấp dẫn giúp xua đuổi muỗi.

6. Cho trẻ ăn nhiều thực phẩm chứa Thiamin hoặc vitamin B1

Trong chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ, bạn có thể bổ sung thêm thực phẩm giàu Thiamin hoặc vitamin B1 như hạt hướng dương, cá ngừ, đậu đen và rau lá xanh màu… Điều này sẽ giúp thay đổi mùi cơ thể một cách nhanh chóng và giúp trẻ tránh xa được tình trạng muỗi đốt.

7. Đóng cửa ra vào và sửa sổ khi mặt trời lặn

Cách dễ dàng nhất để ngăn chặn muỗi đốt là không bao giờ được quên đóng cửa ra vào và cửa sổ xung quanh nhà khi mặt trời lặn và mặt trời mọc mỗi ngày vì khi ấy là thời điểm muỗi hoạt động tích cực nhất.

Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng cố gắng dọn dẹp nhà cửa gọn gàng để tránh bị muỗi cắn. Hãy chắc chắn rằng tất cả các nơi muỗi có thể trú ngụ đều được bạn loại bỏ như những vũng nước đọng ngoài sân vườn, thùng rác, món ăn bẩn …

8. Trồng một số cây chống muỗi đốt trong nhà

Để xua đuổi muỗi có thể tấn công bé và những người thân trong nhà khác, bạn có thể trồng những cây “khắc tinh” của muỗi ngay trong nhà, ban công, sân vườn nhà bạn. Chẳng hạn như, cây ngũ gia bì, cây sả, húng quế, cây chanh. Ngoài tăng thêm sự đa dạng cho vườn nhà, nó còn rất thân thiện với môi trường và diệt muỗi.

Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng cố gắng dọn dẹp nhà cửa gọn gàng để tránh bị muỗi cắn. 
Lưu ý:

Với những biện pháp tự nhiên trên, bạn có thể phải tái áp dụng 2-3 giờ/ lần cho trẻ nhưng bạn lại hoàn toàn yên tâm vì chúng không có tác dụng phụ có hại có làn da trẻ như các loại kem trị muỗi đốt khác đầy hóa chất khác đang có bán trên thị trường.

Anh Linh - Phunutoday

No comments:

Post a Comment

Nếu bạn đã làm thử hay có những mẹo hay khác, hãy chia sẻ để mọi người cùng học tập. Rất cám ơn những thông tin hữu ích của bạn!