Pages

3/09/2012

Cách chọn vú sữa

Vú sữa ngon nhất là loại hột gà, trái chín ửng hồng, da bóng trơn láng. Loại tươi còn cuống và lá, nếu đã để từ 1-2 ngày sẽ không còn cuống và lá, giá rẻ hơn. Vú sữa da láng nhưng vỏ xanh, không phủ màu hồng, có thể để lâu, nhưng ăn không ngọt.

>> Chọn mua cam quýt ngon
>> Chọn bưởi ngon
Khi mua, cầm trái vú sữa bóp nhẹ, loại vỏ mỏng luôn mềm đều trái, vỏ dày phần gần cuống rất cứng, phần đít lại thường mềm nhũn ra, ăn không ngon. Khi ăn vú sữa, phải vần cho mềm để quả chảy hết nhựa ra.

Nổi tiếng nhất là vú sữa lò rèn Vĩnh Kim: Lấy tên là vú sữa lò rèn để lưu nhớ công ơn của ông thợ lò rèn đã có công nhân giống vú sữa ngon cho vùng đất này. Vú sữa lò rèn thuộc loại cây không cao thân, có tán rộng, nở nhiều bông. Quả tròn, trắng, mỏng vỏ, nhỏ hột, dày ruột. Lúc chín, vỏ phơn phớt vàng hồng, thoảng thơm, mát dịu, ngọt thanh... Nó thuộc loại đặc sản qúi, thường dâng cúng tổ tiên ông bà, bài trí ngày Tết, làm quà biếu.

No comments:

Post a Comment

Nếu bạn đã làm thử hay có những mẹo hay khác, hãy chia sẻ để mọi người cùng học tập. Rất cám ơn những thông tin hữu ích của bạn!